Trường THPT Chà Cang tổ chức bồi dưỡng cho học sinh kiến thức về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2010.

Thứ năm - 23/12/2010 23:13

Trường THPT Chà Cang nằm ở khu vực đặc biệt khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên. Trình độ dân trí và các điều kiện kinh tế xã hội rất thấp. Vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường trong những năm gần đây đã được cải thiện với nhiều chương trình dự án của nhà nước song vẫn còn nhiều bất cập.
Ngay từ lúc được thành lập, nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm đầu tư xây dựng các công trình nước sạch và các nhà vệ sinh công cộng. Hiện nhà trường có 4 bể nước với tổng dung tích trên 60m3, 3 khu nhà vệ sinh công cộng với hàng chục phòng tắm, hố xí tự hoại ...khá hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, ý thức của nhiều em học sinh chưa tốt, chưa biết cách giữ gìn vệ sinh chung. Hơn nữa, với số học sinh KTX trên 200 em, nhà ở KTX còn thiếu, trường được xây ở trên đỉnh đồi cao hơn nguồn nước hiện có khoảng 40m, số học sinh/phòng khoảng 7-8 em khiến vấn đề vệ sinh, nhất là đối với học sinh vùng cao rất nan giải.

Một giờ thảo luận của các nhóm học sinh về nước sạch và MTNT
Một giờ thảo luận của các nhóm học sinh về nước sạch và MTNT

Nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, nhà trường có nhiều chương trình hành động, trong đó chú trọng đầu tư cải thiện tình hình đường nước, tăng cường tuyên truyền cho học sinh về vai trò, lợi ích của việc sử dụng nước sạch và giữ gìn môi trường sống, xây dựng cảnh quan trường học.

Thực hiện Kế hoạch 2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2010, từ ngày 29/11/2010 đến ngày 4/12/2010, trường THPT Chà Cang tổ chức tuyên truyền các nội dung về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn học sinh toàn trường.

Đợt tập huấn có 12 lớp, với 368 học sinh. Mỗi lớp được tập huấn 1 buổi 4 tiết. Theo đánh giá những buổi đã thực hiện, học sinh đã nắm được các nội dung cơ bản Chương trình mục tiêu quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường nông ; được tuyên truyền về môi trường, ô nhiễm môi trường và ý thức xây dựng, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Các phần trao đổi, thảo luận được các em học sinh tham gia rất nhiệt tình, có chất lượng. Có 3 giáo viên tham gia giảng dạy đều đã được tập huấn tại Sở GD&ĐT, trong đó có 2 thầy trong Ban giám hiệu. 100% các bài lên lớp đều được sử dụng máy chiếu, có những hình ảnh và video sinh động minh họa.

Nhà trường hy vọng đợt bồi dưỡng cho học sinh lần này có tác dụng trực tiếp đến học sinh, đặc biệt là học sinh nội trú; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và học tập của đội ngũ nhà giáo và học sinh./.

Nguồn tin: BGH

 Tags: ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI NHẤT
QUYẾT ĐỊNH
Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu - chi ngân sách
6 tháng cuối năm 2023 của trường THPT Chà Cang
QUYẾT ĐỊNH
Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu - chi ngân sách
quý IV năm 2023 của trường THPT Chà Cang
QUYẾT ĐỊNH
Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách năm 2024
của trường THPT Chà Cang
QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai điều chỉnh dự toán chi ngân sách năm 2023 của trường THPT Chà Cang
QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2023 của trường THPT Chà Cang
Hoạt động nhà trường
Liên kết website

 

 

 

 

Ảnh hoạt động nhà trường
1anhhoithi.jpg 1266659120-nv.jpg 1266661209-nv.gif 1268850604-nv.jpg 1269273502-nv.jpg
Có thể bạn quan tâm
Quản trị thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay8,310
  • Tháng hiện tại227,604
  • Tổng lượt truy cập14,725,010
TRƯỜNG THPT CHÀ CANG
Xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây