GDTrH – Triển khai bồi dưỡng toàn ngành về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp THCS và THPT năm 2011

Chủ nhật - 20/02/2011 10:34
Nhằm tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học thực hiện thống nhất trong tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 17 tháng 2 đến cuối tháng 3 năm 2011, Sở tiến hành tập huấn diện rộng về quy trình và kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra kết quả học tập của học sinh theo ma trận đề cho toàn bộ giáo viên cấp trung học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường THCS Nà Hỳ, huyện Mường Nhé - một trong các trường vùng sâu được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất từ năm 2002.
Trường THCS Nà Hỳ, huyện Mường Nhé - một trong các trường vùng sâu được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất từ năm 2002.
Trong hai ngày 17 và 18 tháng 2, tại văn phòng Sở, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra cho 16 giáo viên cốt cán trung học cơ sở, nâng tổng số giáo viên cốt cán cấp tỉnh lên 48 người, trong đó có 32 cốt cán cấp trung học cơ sở, 16 cốt cán cấp trung học phổ thông.
Theo kế hoạch từ ngày 19/02/2011 đến ngày 20/3/2011, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức làm 4 đợt bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp THCS và THPT trong toàn tỉnh chia theo địa bàn, theo cấp học và mô học nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới các hoạt động chuyên môn của các đơn vị.
Nội dung của các đợt bồi dưỡng đề cập về quy trình và kĩ thuật biên soạn câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, đề thi theo ma trận. Đây là đợt bồi dưỡng với quy mô lớn và có tính thiết thực giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên nắm được chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kĩ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông với các cấp độ biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo. Với các bài kiểm tra cuối học kì, cuối năm, thi tốt nghiệp THPT đề thi dành tối thiểu 50% làm bài cho các nội dung thông hiểu, vận dụng. Từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp cho từng đối tượng học sinh, đồng thời tự điều chỉnh phương pháp giảng dạy của thầy, nâng cao chất lượng giáo dục./.

Nguồn tin: Sở GD&ĐT Điện Biên (dienbien.edu.vn)

 Tags:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI NHẤT
Kế hoạch công tác pháp chế năm học 2021-2022
Công khai năm học 2021-2022
Hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng năm học 2021 - 2022
Công khai năm học 2020-2021
Thông báo về việc đề xuất đề tài/ dự án thuộc chương trình KHCN trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2025 hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 thực hiện năm 2021
Hoạt động nhà trường
Liên kết website

 

 

 

 

Ảnh hoạt động nhà trường
1anhhoithi.jpg 1266659120-nv.jpg 1266661209-nv.gif 1268850604-nv.jpg 1269273502-nv.jpg
Có thể bạn quan tâm
Quản trị thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay4,929
  • Tháng hiện tại25,468
  • Tổng lượt truy cập11,221,826
TRƯỜNG THPT CHÀ CANG
Xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây