GDTrH – Triển khai bồi dưỡng toàn ngành về kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp THCS và THPT năm 2011
Chủ nhật - 20/02/2011 10:34
Nhằm tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học thực hiện thống nhất trong tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 17 tháng 2 đến cuối tháng 3 năm 2011, Sở tiến hành tập huấn diện rộng về quy trình và kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra kết quả học tập của học sinh theo ma trận đề cho toàn bộ giáo viên cấp trung học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong hai ngày 17 và 18 tháng 2, tại văn phòng Sở, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra cho 16 giáo viên cốt cán trung học cơ sở, nâng tổng số giáo viên cốt cán cấp tỉnh lên 48 người, trong đó có 32 cốt cán cấp trung học cơ sở, 16 cốt cán cấp trung học phổ thông.
Theo kế hoạch từ ngày 19/02/2011 đến ngày 20/3/2011, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức làm 4 đợt bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp THCS và THPT trong toàn tỉnh chia theo địa bàn, theo cấp học và mô học nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới các hoạt động chuyên môn của các đơn vị.
Nội dung của các đợt bồi dưỡng đề cập về quy trình và kĩ thuật biên soạn câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, đề thi theo ma trận. Đây là đợt bồi dưỡng với quy mô lớn và có tính thiết thực giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên nắm được chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kĩ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông với các cấp độ biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo. Với các bài kiểm tra cuối học kì, cuối năm, thi tốt nghiệp THPT đề thi dành tối thiểu 50% làm bài cho các nội dung thông hiểu, vận dụng. Từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp cho từng đối tượng học sinh, đồng thời tự điều chỉnh phương pháp giảng dạy của thầy, nâng cao chất lượng giáo dục./.