Nữ công trường THPT Chà Cang hưởng ứng tuần lễ “Áo dài Việt Nam”
Thứ hai - 07/03/2022 21:09
Với người phụ nữ Việt, dù ở lứa tuổi nào thì áo dài luôn là trang phục không thể thiếu. Phụ nữ mặc áo dài không chỉ đẹp, mà còn là trách nhiệm công dân, ý thức dân tộc, giữ gìn nét đẹp văn hóa, áo dài là niềm kiêu hãnh, là bô quốc phục mang hơi thở dân tộc, mang bản sắc văn hóa Việt Nam
Với người phụ nữ Việt, dù ở lứa tuổi nào thì áo dài luôn là trang phục không thể thiếu. Phụ nữ mặc áo dài không chỉ đẹp, mà còn là trách nhiệm công dân, ý thức dân tộc, giữ gìn nét đẹp văn hóa, áo dài là niềm kiêu hãnh, là bô quốc phục mang hơi thở dân tộc, mang bản sắc văn hóa Việt Nam...Cũng vì lẽ đó, hàng năm, các địa phương trong cả nước có nhiều hoạt động để tôn vinh vẻ đẹp của áo dài, vị thế và tầm quan trọng của áo dài trong đời sống của phụ nữ Việt. Hưởng ứng hoạt động chào mừng ngày 8/3 trường THPT Chà Cang cũng phát động “Tuần lễ áo dài”. Sự kiện này được BGH, các nữ công nhà trường hưởng ứng tích cực với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn nhằm tôn vinh di sản vănhóa Việt.Tùy vào điều kiện dịch bệnh, môi trường công tác nữ viên chức nhà trường mặc áo dài đến trường, tranh thủ giờ ra chơi chụp ảnh lưu lại hình ảnh duyên dáng khi được khoác lên mình tà áo dài truyền thống của dân tộc. Nhà trường có 5 đồng chí giáo viên nữ tham gia hưởng ứng cuộc thi ảnh “Phụ nữ Nậm Pồ - Tự hào áo dài Việt” do Hội Liên Hiệp Phụ nữ Nậm Pồ tổ chức nhằm khẳng định và vị thế của áo dài trong nhà trường và xã hội. Qua đó, những hình ảnh, những khoảnh khắc nữ giáo viên, học sinh mặc trang phục áo dài truyền thống duyên dáng đang làm việc và học tập lan tỏa đến mọi người. Mặc áo dài cũng là hành động tôn vinh, gìn giữ trang phục áo dài, khằng định bản sắc văn hóa. Sắp đến ngày quốc tế phụ nữ 8/3, kính gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến một nửa của thế giới, chúc các đồng chí luôn là những bông hoa rạng rỡ nhất và ngày càng thành công hơn nữa trong cuộc sống! Dưới đây là một số hình ảnh hưởng ứng tuần lễ áo dài của nữ giáo viên, nhân viên trường THPT Chà Cang: