Trường THPT Chà Cang

http://thptchacang.edu.vn


7h30p ngày 4.1.2011. Trường THPT Chà Cang mít tinh kỷ niệm 3 năm thành lập trường và Khai mạc Giải TDTT năm 2011

Sáng hôm nay, ngày 4.1.2011, trường THPT Chà Cang long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 3 năm thành lập trường (4.1.2008-4.1.2011) và Khai mạc Giải TDTT trường THPT Chà Cang mở rộng lần thứ 2 năm 2011. Đến dự có đại diện Đảng Ủy- HĐND-UBND xã Chà Cang, đại diện lãnh đạo các đơn vị trường học, gần 400 cán bộ giáo viên, học sinh trường THPT Chà Cang và trên 50 vận động viên tham dự Giải.Sau màn biểu diễn Earobic trẻ khỏe của các em học sinh và nghi lễ Chào cờ, thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Tuấn Anh đã ôn lại những quãng thời gian vất vả nhưng cũng rất tự hào của nhà trường trong suốt 3 năm xây dựng và phát triển và chính thức khai mạc Giải TDTT truyền thống trường THPT Chà Cang năm 2011.
Các trận đấu sau Lễ khai mạc diễn ra rất sôi động

Ngày này cách đây 3 năm, 4/1/2010, UBND Tỉnh Điện Biên ra Quyết định số 04/2008/QĐ-UBND thành lập trường THPT Chà Cang, huyện Mường Nhé. Năm học đầu tiên nhà trường chỉ gồm 11 thầy cô giáo với 6 lớp 10 THPT, CSVC hết sức thiếu thốn và khó khăn, 100% CSVC dựa vào sự chia sẻ và động viên của các đơn vị trường PTDT Nội trú huyện và trường THCS Chà Cang. Đến nay, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, song nhà trường đã được sự quan tâm của Sở GD&ĐT, của các cấp lãnh đạo huyện Mường Nhé, của Đảng ủy và chính quyền các xã, và đặc biệt với sự cố gắng không ngừng của các thầy giáo, cô giáo, của các thế hệ học sinh, nhà trường đã có những kết quả đáng ghi nhận. Quy mô trường lớp ngày càng tăng. Hiện tại nhà trường có gần 400 học sinh với 12 lớp THPT, cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư và nâng cấp. Có 37 cán bộ, giáo viên và nhân viên, BGH và các tổ chức đoàn thể được kiện toàn. Liên tục 3 năm nhà trường được công nhận là tập thể tiên tiến. Các hoạt động phong trào của ngành và các tổ chức phát động tham gia đầy đủ. Kết quả thi tốt nghiệp đầu tiên của nhà trường dù chưa cao song đứng vị trí cao nhất trong các trường có học sinh 12 dự thi tốt nghiệp huyện Mường Nhé, tỷ lệ tốt nghiệp khá gần các trường có điều kiện thuận lợi ở các huyện khác. Trong công tác thi chọn HSG có 5 giải cấp tỉnh, trong đó cao nhất là Giải Nhì ở kỳ thi chọn HSG lớp 12 vừa tổ chức tháng 10 năm 2010. Ba năm liên tiếp công đoàn trường được công nhận tập thể vững mạnh xuất sắc. Đoàn thanh niên và một số đoàn viên ưu tú được Trung ương đoàn TNCS HCM tặng bằng khen vì có thành tích trong hoạt động thanh niên. Tập thể nhà trường ngày càng đoàn kết, gắn bó và phấn đấu vì mục đích chung. Kỷ luật của nhà trường được xây dựng và giữ vững.

Để có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 3 năm ngày thành lập trường THPT Chà Cang, BGH, Công đoàn và Đoàn thanh niên quyết định tổ chức Giải TDTT trường THPT Chà Cang mở rộng lần thứ II năm 2011. Mục đích của Giải lần này là còn tăng thêm mối đoàn kết giúp đỡ, học hỏi giao lưu giữa các đơn vị trường học và một số đơn vị khác trong khu vực thuộc địa bàn tuyển sinh của trường THPT Chà Cang, tạo một sân chơi lành mạnh, hữu ích cho các thầy cô giáo.

  

So với Giải TDTT trường THPT Chà Cang mở rộng năm 2009, Giải TDTT trường THPT Chà Cang mở rộng năm 2011 có số trường tham gia ít hơn (chủ yếu là các trường THCS, chỉ có một trường Tiểu học, 1 đơn vị Y tế, 1 trường THPT) song quy mô về số VĐV và số môn thi đấu tăng lên nhiều lần. Số môn thi đấu tăng từ 2 môn lên 5 môn chính thức. Lần đầu tiên có sự tham gia của trường THCS Nà Hỳ, đơn vị xa nhất cách nơi đăng cai tới 40km đã khắc phục khó khăn để tham dự Giải.

  

Dự kiến Giải TDTT trường THPT Chà Cang sẽ tổ chức trong 2.5 ngày , từ chiều ngày 3.1 đến hết ngày 5.1.2011, thu hút được nhiều trường học tham gia như THCS Chà Cang, THCS Chà Tở, THCS Chà Nưa, THCS Nậm Khăn, THCS Nà Hỳ, Tiểu học Chà Tở, Phòng khám QDY Ba Chà...Nhiều đơn vị trường Tiểu học, mầm non đã tham gia ở Giải năm 2009 nhưng năm nay không tham gia được do bận công tác chuyên môn./.

Tác giả bài viết: BTC

Nguồn tin: Trường THPT Chà Cang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây