Bài giảng điện tử là toàn bộ bài giảng, kế hoạch lên lớp được multimedia hóa và được sử dụng cho người giáo viên lên lớp, có sự tương tác trực tiếp giữa thầy và trò, còn bài giảng E-learning là bài giảng phục vụ cho việc tự học của học sinh mà không cần đến vai trò của giáo viên giảng dạy. Soạn một bài giảng E-learning khó hơn và tốn nhiều công sức, thời gian hơn so với soạn một bài giảng điện tử thông thường. Bên cạnh đó, để đưa các bài giảng đến được người học đòi hỏi phải có hạ tầng CNTT đủ mạnh, đặc biệt là học sinh cần có máy tính nối mạng tốc độ cao, giáo viên phải thật vững vàng về chuyên môn và có kỹ năng nhất định về tin học. Chính vì thế, trường THPT Chà Cang thường chú trọng đến các bài giảng trình chiếu có giáo viên đứng lớp, còn đối với cuộc thi e-learning do Sở tổ chức nhà trường có tham gia nhưng chưa thật hiệu quả, chỉ đạt được một vài giải ở các lần trước.
Năm học này, BGH xác định lại một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc nâng tầm quan trọng của việc tham gia cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử e-learning, coi đó là một giải pháp hữu hiệu để khuyến khích cán bộ giáo viên tìm tòi, nghiên cứu, tiếp cận với kỹ thuật công nghệ mới hỗ trợ giảng dạy, khuyến khích cán bộ giáo viên tích cực bồi dưỡng kỹ năng tin học. Nhờ vậy, dù phải chia sẻ thời gian và công sức với các công việc khác như luyện thi HSG và tham gia thiết kế đồ dùng dạy học tự làm, tổ chức tham gia Hội thi Giai điệu tuổi hồng, lần tham gia thiết kế bài giảng điện tử e-learning này, số sản phẩm dự thi tăng hơn trước và đạt 5 giải khuyến khích ở các môn Toán, Hóa, Sinh, Tin học và Vật lý.
Danh sách sản phẩm và cá nhân đạt giải như sau: Stt | Tên tác phẩm | Môn | Tác giả | Giải |
1 | Ba định luật Newton | Vật lý | Nhóm GV Vật lý | KK |
2 | Liên kết ion và tinh thể ion | Hóa | Phạm Toản - Lê Thúy | KK |
3 | Enzim và vai trò của enzim trong quá trình chuyển hóa chất | Sinh | Đặng Thị Tường Vân | KK |
4 | Tạo và làm việc với bảng | Tin học | Lường Văn Hà | KK |
5 | Phép thử và biến cố | Toán | Nguyễn Thị Thuận | KK |